​​​​

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore xin thông báo


​Từ tháng 4/2020, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các hãng hàng không, các cơ quan chức năng của Singapore tổ chức nhiều chuyến bay cứu trợ đưa hàng ngàn công dân Việt Nam mắc kẹt tại Singapore (do dịch bệnh Covid 19 bùng phát). Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều bà con có nhu cầu về nước trên các chuyến bay cứu trợ nhưng chưa được về (do cầu vượt quá cung) dẫn đến hiện tượng nhiều đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo bà con (mất phí) để được về nước nhanh nhất. Để tránh tình trạng bà con bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore xin lưu ý bà con một số nội dung sau:

1/ Cần tìm hiểu thông tin về các chuyến bay hỗ trợ đưa công dân về nước, việc đăng ký thông tin cá nhân về nước và thực hiện các thủ tục liên quan theo hướng dẫn của Cơ quan đại diện (CQĐD), các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam (được đăng tải trên trang mạng chính thức của CQĐD và cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam):

a/ Không thực hiện cung cấp thông tin cá nhân, đăng ký các chuyến bay về nước thông qua mạng xã hội, các đại lý/cá nhân không được ủy quyền, tránh bị lừa đảo/tiếp tay cho các hành vi trục lợi;

b/ Phản ánh, cung cấp cho CQĐD, các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam thông tin (nếu có) về những hành vi trục lợi, tiêu cực để các cơ quan chức năng xác minh, điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

2/ Chi phí vé máy bay và chi phí cách ly tự nguyện tại Việt Nam của công dân do các hãng hàng không và cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú quy định. Trong trường hợp công dân nhận được phản ánh về việc cơ quan, tổ chức nào thu phí (vé máy bay và dịch vụ lưu trú) cao hơn mức phí do hãng hàng không và cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú thông báo, đề nghị thông tin tới các CQĐD để phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật.​​

  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​